Review ngắn – Đam Mỹ: Dị giới/Thú nhân/ABO/Tận thế… [V – Y] (5)


List review ngắn – Đam mỹ: Dị giới/Thú nhân/ABO/Tận thế…


Vân Quá Thị Phi/云过是非

♥ Tàng Kiếm quân hỏa thương (ABO, AxO, xuyên không, tinh tế, JX3 đồng nhân, hệ thống game, HE)

Tác phẩm này khá ổn thỏa nếu xét theo ABO hay JX3 đồng nhân. Diệp Minh, Tàng Kiếm trong JX3, ngã xuống sơn nhai thì bị xuyên đến một không gian lạ hoắc, với sáu loại giới tính Alpha, Omega, Beta. Diệp Minh xuyên nguyên thân thể của game nên hoàn toàn là nam nhân bình thường, có thể xếp là Beta. Nhưng Diệp Minh lại quá nhỏ nhắn xinh xắn so với dân bản dịa nên bị xếp vào Omega thuần khiết. Chẳng may uống phải Omega dược tề, biến những kẻ khác loại thành Omega, nên y thành Omega thật, còn dễ động dục, để Nguyên soái Địch Ân, người đang ẩn ẩn thích Diệp Minh, không kìm được mà dấu hiệu. Và Diệp Minh mang thai. Diệp Minh là gay nên vấn đề lớn nhất là mang thai đi. Song dần dần Diệp Minh làm quen được với cuộc sống ở đây, quen với Địch Ân sủng nịch. Có thể nói giai đoạn Diệp Minh xuyên lại về game là giai đoạn trọng yếu. Địch Ân chờ đợi y suốt 40 năm, đủ để cảm động tâm tình Diệp Minh. Tôi cũng khá thích đoạn Diệp Minh quay về quá khứ 1000 năm trước ở không gian song song, gặp được Địch Ân và biết sự thật thân thế hắn. Tiếc là phần này tác giả xử lý không khéo, viết không rõ ràng. Còn lại tổng thể ok. CP phụ Andrew x Craig xuất hiện vừa đủ án tượng.



Vị Huyền Cơ/未玄机

♥ Đổ thạch sư (xuyên không, thú nhân, dị giới, dị năng, đổ thạch, HE)

Bàn tay vàng của Bạch Tử Thạch quả thật vô cùng kỳ diệu trong thế giới thú nhân này. Vẻ ngoài khác lạ so với những người khác cũng khiến cậu hấp dẫn hơn bất kỳ ai. Da trắng nõn mềm mịn, mặt bầu bĩnh đáng yêu, tính cách kiên trì mạnh mẽ, thông minh. Đến tôi cũng rất thích Bạch Tử Thạch. Nhưng sẽ không ai có thể nuông chiều sủng nịch Bạch Tử Thạch như Vincent. Vincent từ đầu đến cuối chưa từng ngừng bày tỏ tình yêu sâu đậm với Bạch Tử Thạch. Kể cả khi phát hiện ra cậu không thể sinh con, cũng không hề nói gì mà vẫn tiếp tục yêu chiều cậu như cũ. Thật ra tôi thấy hơi đáng tiếc nếu Bạch Tử Thạch và Vincent không thể có con. Tuy nhiên cơ thể Bạch Tử Thạch thay đổi chủ yếu do thực phẩm và môi trường, có thể cần kiện cơ thể, nhưng không thể nào thay đổi được cấu tạo sinh lý bên trong. Cho nên tôi thấy phần phiên ngoại về bảo bảo chủ yếu là để làm hài lòng độc giả thôi.



Vô Thố Thương Hoàng/无措仓惶
    • Ám Dạ Quân Vương – Đế Lạp Pháp x Tôn Hoàng (ma pháp, dị giới, HE)
  •  

Đây là hệ liệt về bốn người siêu cường của nhóm Vô Xá. Mộc Cảnh, Thượng Quan Khiêm, Khắc Lạc Duy và Đế Lạp Pháp là những người bị coi là phế vật của các thế giới khác nhau, từ tương lai cơ giáp, cổ đại cung đình, ma pháp, đến mạt thế. Bốn người bị bắt đến một nơi gọi là thủ vị diện, thế giới chính có Pháp Tắc điều hành những thế giới khác. Sau đó họ bị nhốt trong Ma Phương, trở thành thí nghiệm xem thế giới nào tốt nhất. Bốn người hợp lại thành một nhóm, bắt đầu chiến đấu, biến cường. Họ trải qua nhiều gian khổ, tiêu diệt vô số thế giới, chiếm hữu muôn vàn kiến thức, trở nên xuất sắc đến mức muốn hủy một thế giới là điều dễ dàng. Quá trình này không được đề cập đến quá nhiều, mà chủ yếu ở kết quả sau đó. Bốn người của Vô Xá có tài năng và tính cách khác nhau. Mộc Cảnh giỏi về chế tạo, cơ khí máy móc, tính cách đơn thuần, không mưu mô gian xảo. Thượng Quan Khiêm vẻ ngoài ôn hòa, thanh nhã, nhưng khi chiến đấu thì cực kỳ ác liệt, rất giỏi y thuật. Khắc Lạc Duy luôn biến hóa, lấy kiếm tiền làm thú vui, giỏi buôn bán, ngoại giao. Đế Lạp Pháp là thủ lĩnh của Vô Xá, tính cách mạnh mẽ thích thì chiếm, khả năng lãnh đạo tốt, có dị năng cắn nuốt. Thực ra tôi thấy khá mâu thuẫn khi đọc truyện này, vì bốn người quá giỏi, bốn bạn công bị mờ nhạt. Chủ yếu truyện xoay quanh quá trình đối tinh của Vô Xá kiên trì mặt dày chiếm trái tim của Vô Xá. Cốt truyện chung của cả bốn truyện giống nhau. Ban đầu mấy người Vô Xá bị khinh thường vì vẻ ngạo mạn, cao lãnh của mình, song mấy bạn công thì yêu lúc nào không hay, trở thành đối tinh, nhìn Vô Xá biến cường, càng thêm chìm đắm. Vô Xá sau khi bày rõ thực lực thì không ai dám đụng nữa. Thật ra đây cũng là việc tốt, kiếm hạnh phúc cũng khiến cuộc sống đỡ buồn chán. Tôi thấy tuổi thọ gần như vĩnh viễn, thực lực quá mạnh, nếu không phải có việc đi khám phá thế giới mới làm thú vui thì chắc cô đơn buồn chán đến chết rồi. Ở thế giới khởi nguyên của họ, không có đối tinh thì càng bị hủy sớm. Mấy vị đối tinh thì tính na ná nhau, đều dạng bá đạo chiếm hữu rồi yêu si mê say đắm không dứt được. Bắt đầu của mấy tình yêu này không được thể hiện hợp lý lắm, kiểu như nhất kiến chung tình ấy. Nhưng sau khi phát triển hơn thì chấp nhận được. Tôn Hoàng là người mạnh nhất, có sức mạnh sớm nhất. Sau đó Tôn Hoàng lần lượt ban sức mạnh cho những đối tinh còn lại, để họ có đủ khả năng sánh vai với Vô Xá cường hãn. 

Tổng thể thì hệ liệt này không tệ lắm. Các chi tiết phát triển không bị trùng lặp. Tuy cảm giác thụ siêu cường, tô và Jack Sue, song tôi thích cách sống và lý luận cuộc sống của họ. Với lại dù sao khả năng của họ đều phải đánh đổi bằng máu, nước mắt và tình cảm nên coi như chấp nhận được.

♥ Xuyên việt dị thế úy lam không thiên hạ (xuyên không, dị giới, ma pháp, HE)

Cá nhân tôi thấy truyện này đọc ổn nhất trong mấy tác phẩm của Vô Thố Thương Hoàng, hay ít ra nó là bình thường nhất. Fei Red Cleek từ mạt thế xuyên tới nên có sự lãnh đạm và ý chí kiên định của người trải qua sinh tử. Tuy bị  nói là phế nhân nhưng Fei vẫn tự tìm cách rèn luyện, nâng cao năng lực bản thân để trở thành cường giả số một đại lục, ngộ giác ra thế giới nhân sinh. Trái ngược với Fei, Iallophil là thiên chi kiêu tử, thiên phú rất cao, được mọi người ca tụng từ khi mới sinh. Nhưng chính vì thế nên Iallophil luôn tự cao, kiêu ngạo. Chỉ đến khi gặp Fei hắn mới dần dần hiểu được cái gì là cường giả chân chính. Iallophil từ ghét bỏ khinh thường đến ngưỡng mộ khâm phục, rồi yêu Fei. Tuy truyện vẫn về vấn đề cao cả của thế giới, pháp tắc, trụ cột…nhưng do Fei đơn giản là xuyên từ mạt thế đến thôi nên tình cảm vẫn dễ bị ảnh hưởng, không quá khô khan cứng nhắc khó dao động như những nam chính trong Vô Xá hệ liệt. Iallophil thì ban đầu tôi không thích, về sau thấy hắn chật vật lấy lòng Fei mới cảm giác đỡ hơn một chút. Tính Harry Stu của truyện y như các tác phẩm khác, song tôi thấy đây là ổn nhất vì không bị thể hiện quá mức, như kiểu sức mạnh để phá hủy thế giới ấy.



Vô Y Yoyo/无衣yoyo

Trọng sinh chi tinh tế ảnh đế (trùng sinh, tinh tế, tương lai, showbiz, hệ thống, HE)

Truyện là dạng YY, bàn tay vàng lớn vì hệ thống là kiểu toàn năng, cho nên nội dung không khó đoán. Thêm việc không có phản diện, chỉ có pháo hôi não tàn sức chiến đấu âm, nên quả thật truyện không có tính kích thích. Tuy nhiên, tôi thấy truyện khá ổn. Nội dung không bị nhàm chán vì tính cách của Mạc Hành Chi và Vương Tử Tiêu cùng tình yêu hai người rất thú vị. Vương Tử Tiêu có được hệ thống, vừa sở hữu đủ loại vòng hào quang khác nhau đặc biệt hợp với diễn xuất, vừa có đủ các kỹ năng như nấu ăn, ca hát, biên soạn âm nhạc, chơi nhạc cụ, thủ công. Không phủ định cố gắng tập luyện của Vương Tử Tiêu, nhưng nếu không có hệ thống thêm vào, Vương Tử Tiêu chắc chắn không được thành công như thế. Hệ thống còn thay đổi thân thể của Vương Tử Tiêu thành một cực phẩm tiểu thụ (vụ cây hoa anh đào là tôi nhớ nhất ấy). Kèm thêm khí chất quân nhân và thân thủ rèn luyện từ kiếp trước, Vương Tử Tiêu trở nên cực kỳ thu hút. Vận khí của Vương Tử Tiêu vẫn luôn rất tốt. Ngoại trừ Mạc Hành Chi cùng công ty, Vương Tử Tiêu không có bối cảnh chống lưng gì đặc biệt, song đường đi luôn thuận lợi. Mà thực ra Mạc Hành Chi mới đúng chuẩn nhân sinh người thắng. Không có hệ thống, Mạc Hành Chi vẫn có thiên phú, có trí thông minh, cần cù chăm chỉ, mỹ mạo, tiền tài… Nhưng thực sự hai người bên nhau mới đúng là hòan hảo (đại điểu + cây anh đào – cực phẩm công thụ :))). Thật tiếc kiếp trước Vương Tử Tiêu và Mạc Hành Chi không gặp nhau, không yêu nhau, để rồi Vương Tử Tiêu chết. Đời này họ qua thoải mái, vui vẻ, thành công, là mơ ước của rất nhiều người, kể cả tôi. Tác giả viết rất ngọt mà lại không ngán. Nhiều đoạn viết dưới góc độ người hâm mộ, người ngoài bị ảnh hưởng bởi Vương Mạc, càng tạo sự mới mẻ. Fan Vương Mạc CP hay Ma Vương CP đều cực moe. Vài kịch bản phim cũng ổn, vài cái được lấy ý từ phim ngoài đời thật. Nói chung thi thoảng đọc mấy bộ YY hoàn mỹ toàn diện cũng không tệ, nhất là được viết chắc tay như bộ này.



Vụ Thỉ Dực/雾矢翊

♥ Hắc hóa thánh kỵ sĩ (xuyên sách, dị giới, ma pháp, HE)

Giản Lục xuyên vào một quyển NP nữ cường văn, trở thành Quang Minh thánh tử. Giản Lục tính cách vốn là ôn hòa, nhưng ở thế giới xa lạ bị rèn thành mặt than, kiểu cao lĩnh chi hoa, lãnh đạm, trong lòng thì phong phú cảm xúc, phun tào không thôi. Song vì sự ấm áp ôn hòa vẫn còn nên tổng thể khiến Giản Lục trở nên mâu thuẫn, vừa khiến người khác muốn đến gần, vừa sợ đến gần bị đông lạnh. Aiz, trai thẳng cái gì, mặt than cái gì, đọc thật mệt. Tính chiếm hữu và sự tâm cơ của Heins không phải là dạng để người thích. Tuy nhiên nó thể hiện được tình yêu sâu sắc và thâm trầm dành cho Giản Lục. Tôi thấy hắn rất đáng thương, cẩn thận từng chút một giữ gìn tình cảm của hai người, còn tính toán vì tình yêu của Giản Lục bao gồm cả tình thân, không thuần khiết, nên càng phải nghe lời. Đây hoàn toàn không hợp tính cách của Heins hay bản chất của hoàng kim long, nhưng Heins đánh đổi rất nhiều lấy tình yêu của Giản Lục. Chứng kiến Heins tranh thủ từng chút một ăn đậu hũ hay chỉ lúc Giản Lục ngủ mới có thể ôm ấp thân mật thì có vẻ hay, nhưng nhiều hơn là thấy hắn đáng thương. Heins toàn bộ tâm tư đều đặt trên Giản Lục nên dù Giản Lục ít nói, hắn vẫn có thể phỏng đoán được suy nghĩ của y. Giản Lục ít khi bộc lộ cảm xúc, đôi lúc còn nhẫn tâm cự tuyệt Heins, thành ra có khi thấy Giản Lục yêu Heins không nhiều (đúng là không nhiều bằng Heins). Tuy nhiên, Giản Lục không yêu thì sẽ không để Heins thân mật với mình, sẽ không nguyện nằm dưới, sẽ không bao dung tất cả mọi hành vi của Heins. Đoạn cuối Giản Lục lộ ra là vì Heins mới thay đổi kế hoạch, còn vội vàng đến gặp Heins khi biết Heins đuổi tới địa cầu, cảm động trước việc Heins bôn ba 100 năm tìm mình, đủ để hiểu đối với Giản Lục, Heins rất quan trọng. Bắt đầu của họ không như bình thường, song thời gian trôi đi đủ để tình yêu đó dần sâu đậm. Tình cảm nồng nhiệt đến mức điên cuồng của Heins đã tan chảy trái tim của Giản Lục. Truyện này hơi kỳ lạ là có thể làm tôi thích Heins hơn Giản Lục, có lẽ là do tôi thích dạng tình cảm nóng cháy của Heins, thích dạng trên giường là xà, dưới giường trung khuyển và bản thể cự long (đúng chuẩn cầm thú). Chứ trai thẳng trong truyện đam mỹ vẫn là gây khó chịu nhất luôn ấy. Ngoài ra thì cốt truyện xây dựng tốt. Bối cảnh truyện rộng lớn, tiếc là không được phát triển hết mức. 



Wy Tử Mạch

♥ Sâu không lường được (ABO, AxO/A, hiện đại, H, HE)

Truyện ABO nên đương nhiên tập trung nhiều về H hơn bình thường. Tôi thì không khoái dạng nhiều H lắm, nhưng tôi vẫn đọc tác phẩm này vì tò mò muốn xem Bách Thần sẽ làm thế nào để Omega hóa siêu cấp Alpha Long Dục. Công nhận là cả Bách Thần và Long Dục đều cực kỳ biến thái. Bách Thần bị ngược riết rồi sinh ra tâm lý vặn vẹo đối với cậu của mình, sau đó phát triển thành tình yêu đi kèm với dục vọng mạnh mẽ. Long Dục thì tính chiếm hữu cao, dần dần chuyển từ tức giận sang hưởng thụ, muốn bồi dưỡng Bách Thần. Long Dục có thể nói là khẩu thị tâm phi, chửi rủa đe dọa Bách Thần nhiều nhưng kỳ thật thì muốn Bách Thần làm người kế thừa Long gia. Chứ nếu không Long Dục thừa sức chiếm lại Long gia từ tay Bách Thần. Bách Thần cao phú soái suất, Long Dục siêu đẹp lại mị hoặc, cả hai đều là Alpha mạnh mẽ, cố chấp, không ai nhường ai. Ban đầu quả thật tôi rất bó tay với hai người này. Rõ ràng trong lòng có nhau mà cứ phải giày vò qua lại, lời nói cũng không dễ chịu nữa. Long Dục vẫn giữ bản tính vương giả cao ngạo của mình. Còn Bách Thần thì luôn coi trêu chọc Long Dục dưới thân là thú vui. Đến cuối khi hai người thật sự thừa nhận tình cảm cho nhau thấy còn thực tế chút. Long Dục còn tự tay xăm tên Bách Thần lên đùi trong, không ngừng nghỉ kích thích quyến rũ Bách Thần, đúng bản chất của một dụ thụ. Bách Thần thì đương nhiên không mong gì hơn. CP phụ Bạch Phong x Tá Cẩm cũng khá cute, đều là hai Alpha, chỉ là không bị Omega hóa như Long Dục, nhưng do Tá Cẩm không phải Alpha siêu cấp nên không phải bắt buộc Omega hóa. Truyện đọc rất được, H nhưng không thô, rất nóng bỏng, cuồng nhiệt.



Xuân Phong Dao/春风遥

♥ Ngân hà đệ nhất đáng yêu/银河第一可爱 (xuyên không, tinh tế, hệ thống, HE)

Tô Trà nguyên bản là hoa yêu, bị đồng tộc phản bội tra tấn rồi trói buộc với một hệ thống, hoàn thành xong một loạt các nhiệm vụ xuyên nhanh, sau đó được hệ thống cho đi nghỉ ngơi, đầu thai ở thế giới tinh tế cấp bậc cao. Vốn dĩ thân phận mới là ấu tể quý hiếm, được sủng được cưng chiều, tuy nhiên gene lại bị hải tặc tinh tế trộm đi, khiến Tô Trà lưu lạc đến đế quốc bên cạnh, nơi lãnh huyết hiếu chiến ghét thứ nhỏ yếu. Thế giới này có tinh thần thể, khá giống thiết lập tinh thần thể trong lính gác-dẫn đường. Với nguồn gốc là hoa yêu, Tô Trà luôn mang mùi hương nhẹ nhàng, có thể giúp tăng sức mạnh của tinh thần thể. Tinh thần thể của Tô Trà là một bông hoa rất mạnh cũng rất lười ra tay. Tô Trà học tập cách vận dụng sức mạnh của mình hợp lý, đồng thời kích phát dòng máu phản tổ. Tóm lại bàn tay vàng thuận lợi suôn sẻ, nhưng bàn tay vàng không quá thô nên đọc vẫn ổn. Nhân vật chính công là bạn cùng khóa cùng trường Kỷ Thiên Tẫn. Hơn một nửa sẽ là việc Kỷ Thiên Tẫn đồng hành cùng Tô Trà mọi lúc mọi nơi, phối hợp nhuần nhuyễn ăn ý, cũng rất thấu hiểu lẫn nhau. Đoạn cuối thuận lý thành chương ở bên nhau, dù cảm thấy tuyến tình cảm hơn ít ỏi…. Thực ra ngoài cp chính thì tôi có ngầm ship hai vị vua của hai đế quốc Sandvis x Kyrios, mà thấy không hy vọng gì lắm… Nói chung tôi thấy truyện sảng văn không cần dùng quá nhiều não nên cũng phù hợp giải trí, không yêu cầu cao.



Y Lạc Thành Hỏa/衣落成火

♥ Đệ đệ của ác độc pháo hôi/恶毒炮灰他弟 (xuyên sách, dị giới, thú nhân, tương lai, tinh tế, HE)

Đọc tag thấy ghi công trùng sinh, đọc văn án thấy ghi truyện là về nhân vật chính thụ trùng sinh nên tôi đã tưởng công là nhân vật chính thụ, dù rằng với cách chia giới tính của thú nhân thế giới là không thể nào -_- Anyway, về sau tác giả cũng nói rõ ràng hơn trong truyện.

Thời Hoài là trẻ mồ côi, được nhận nuôi và học võ, chết bởi đuổi theo khỉ nên trượt chân rớt xuống vách núi. Hắn xuyên thành á thư, có khả năng sinh sản là 0. Thời Hoài bị anh song sinh là Thời Lam đẩy đi kết hôn với Adai Dickens do Adai là nam tính nhưng 20 tuổi vẫn chưa phóng thích hình thú. Thời Hoài đến đất phong của Adai, gặp được Adai đã trùng sinh. Tính cách Thời Hoài khá là kiểu thô hán tử, chứ không phải thông minh nội liễm gì hết. Thế là Thời Hoài bắt đầu cuộc sống rèn luyện sức khỏe hàng ngày, săn thú kiếm tiền nuôi mình và người hầu. Thời Hoài là lông mao khống, coi Adai là thú cưng do Adai bị coi là trí lực thoái hóa, không khác gì yêu thú bình thường. Adai còn phát hiện ra Thời Hoài và y kiếp trước có một đoạn duyên phận, là người y luôn tìm kiếm. Mọi chuyện nước chảy thành sông. Adai là cửu vỹ hồ, siêu mỹ siêu tâm cơ, đi từng bước chiếm lấy cuộc sống của Thời Hoài và khiến kẻ trì độn như hắn phát hiện ra thì đã rơi vào bẫy. Adai và Thời Hoài như mấy kẻ trong suốt trước mặt đám phản diện não tàn nên hầu như hơn nửa truyện chẳng liên quan gì đến cốt truyện gốc của thế giới này. Quen biến với Thượng Thiếu Ninh, nhân vật chính thụ, cũng là quen trên mạng, mãi về sau mới gặp mặt thật. Nói thực là truyện xuyên không song bởi tính cách ghét phiền phức của Thời Hoài mà không có cái gì cao trào đánh mặt ngược tra hết (có thì cũng là ở kết thúc rồi). 

Truyện có nhắc đến vị diện giao dịch. Thời Hoài kết bạn từ mạt thế, tu chân, ma pháp phương Tây (và tất cả đều là thụ), còn có thể xuyên đến các thế giới ấy nữa. CP phụ cũng có đất diễn. Tuy nhiên, cả chuyện cứ thiếu thiếu cái gì. Đôi khi thấy truyện ổn lắm, nhất là hỗ động giữa Adai và Thời Hoài. Đám đuôi lông xù của Adai cũng làm tôi thèm nữa. Thế nhưng có đôi khi cảm giác dài dòng lan man quá. Thời Hoài và Adai không cần nghịch tập nên chẳng biết tương lai họ định làm gì. Bộc lộ thân phận với tài năng là ngay trước kết thúc xíu, không có gì hồi hộp hào hứng. Kết cục hai người sống lâu dài vĩnh cửu, đi khắp đó đây dạo chơi. Tổng thể truyện không tệ lắm, song khó để lại ấn tượng sâu.



Ỷ Thu/倚秋

♥ Tối cường mỹ thực trực bá (xuyên không, tinh tế, tương lai, mỹ thực, HE)

Truyện này chỉ cần đọc văn án là có thể đoán được nội dung nên tôi cũng không chờ mong gì nhiều. Truyện đọc giải trí được. Khương Nguyễn vốn chỉ là một đầu bếp bình thường, mập mạp, ngoài tính cách nhân hậu tốt bụng thì không có đặc điểm gì nổi bật. Hắn có bàn tay vàng rất lớn, đó là xuyên qua đến một thân thể trẻ tuổi, xinh đẹp, ở một thế giới nấu ăn không phổ biến. Chênh lệch lớn khiến tôi có điểm mộng bức @@. Và yeah, nam chính đi quay livestream trên weibo, trở nên nổi tiếng, có người yêu quyền lực đẹp trai. Tôi không có ý kiến gì về vấn đề quá đề cao ẩm thực Trung Hoa, dù sao thì tôi cũng thích ăn đồ Trung Quốc. Tuy nhiên truyện có điểm nhàm. Đọc miêu tả mỹ thực nhiều mà không thể tưởng tượng nổi ra sao. Diễn biến quá dễ đoán, không có tính kích thích. Nhân vật bình thường, không có điểm gì thật đặc sắc.



Y Toàn Vũ/依旋舞

♥ Trọng sinh vị lai chi tinh sư (tương lai, xuyên không, dị năng, HE)

Tô Hàm đang từ mạt thế chết đi, mở mắt ra thấy mình trên bàn mổ, đang sinh con. Tô Hàm dù rất shock nhưng vẫn yêu thương nuôi nấng đứa nhỏ. Bác sĩ đỡ đẻ cho Tô Hàm là Lôi Duệ, em trai của người khiến Tô Hàm mang thai, vì thế Lôi Nghị đã bị dẫn dụ tiếp xúc với Tô Hàm. Kỳ thật Tô Hàm khi sinh ra đã mang trí nhớ kiếp trước về mạt thế, chỉ là lúc sinh con cậu bị mất trí nhớ nên tưởng mình xuyên không thôi. Lôi Nghị là con trưởng Lôi gia, thực lực rất mạnh, vẻ ngoài anh tuấn, đối với Tô Hàm vô cùng tốt, ôn nhu trung khuyển. Còn Tô Hàm thì là con của hai truyền kỳ đại lục, Hứa Duệ, tinh thần lực cực cao, và Tô Minh Duệ, dị năng cao cấp, vừa hệ mộc vừa thuấn di. Tô Hàm thừa kế cả dị năng lẫn tinh thần lực. Nhưng tôi thấy Tô Hàm có vẻ hơi vô dụng. Trong chiến đấu không thấy Tô Hàm làm được gì cả. Tác giả cho Tô Hàm khả năng xuất sắc song lại toàn bị áp dụng vào những việc đâu đâu ấy. Cho nên thấy bàn tay vàng này hơi fail rồi. 


Leave a comment (´。• ᵕ •。`)

Create a website or blog at WordPress.com